Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc từ A -Z

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc từ A -Z. Là một thành phố năng động, Đà Nẵng là điểm du lịch hấp dẫn với nhiều thắng cảnh đẹp như Ngũ Hành Sơn, đảo Cù Lao Chàm và nhiều di sản văn hóa khác nên luôn hút khách du lịch tăng lên hằng năm. Và xin giới thiệu, tôi là Minh Chuyên, 26 tuổi, sống tại Sài Gòn, hôm nay, với tư cách là người đã từng phượt bụi Đà Nẵng, tôi sẽ chia sẻ một số cảm nhận và kinh nghiệm phượt Đà Nẵng an toàn, tiết kiệm cho các bạn trẻ. Hi vọng, nhận được sự theo dõi nhiệt tình từ nhiều độc giả.

Thời điểm du lịch Đà Nẵng

Nói về chuyến hành trình của tôi thì nó bắt đầu vào giữa tháng 5, khi ấy, vì đúng dịp hè nên tôi có nhiều thời gian để khám phá Đà Nẵng toàn diện và khí hậu khi ấy cũng thật biết chiều lòng người, trời trong xanh, có nắng đẹp, không mưa.

Khám phá Bà Nà Hills Đà Nẵng

Và như vậy, theo kinh nghiệm và hiểu biết của tôi thì khoảng thời gian lý tưởng nhất khám phá Đà Nẵng là từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm. Còn là lý do là gì thì các bạn đã rõ rồi phải không nào?

Phương tiện di chuyển

Vì đi một mình nên tôi chọn đi máy bay cho an toàn và rút ngắn thời gian di chuyển. Và nếu như, các bạn ở xa như tôi thì hãy mua vé máy bay Vietjet tại Travelpass. Hãng máy bay này hay tung ra nhiều chương trình khuyến mãi lắm và so với các hãng hàng không trong nước thì vé máy bay đi Đà Nẵng có giá thành rẻ hơn nhiều. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm chi phí thì nên chọn hãng này nhé!

Hoặc bạn cũng có thể chọn xe khách hoặc ô tô để đến Đà Nẵng, tuy nhiên, theo tôi nghĩ nó chỉ dành cho những ai thực sự dư giả về thời gian mà thôi.

Những điểm du lịch không nên bỏ lỡ tại Đà Nẵng

Nhớ lại chuyến hành trình khám phá của mình, tôi thấy vui và nó thật đáng nhớ. Ngày đầu tiên, sau khi đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Đà Nẵng, để trút bỏ những xô bồ của cuộc sống, tôi một mình trên chiếc xe máy thuê chạy thẳng về bãi tắm Mỹ Khê. Sau đó, tiếp tục hành trình, tôi đã đến bãi tắm Xuân Thiều, bãi tắm Non Nước…

Nó thật sự là một ngày ấn tượng! Tôi được ngắm nhìn nét quyến rũ của biển, với những bãi cát trắng mịn, sạch. Tại đây, tôi ung dung thả mình vào dòng nước trong xanh, sóng nhẹ, được câu cá, lặn biển, lướt ván và nghịch cát với đám trẻ con đi cùng với cha mẹ nó…Tất cả như đưa tôi về với tuổi thơ hồn nhiên, đầy ắp kỷ niệm vậy.

Chơi dù biển Mỹ Khê, Đà Nẵng

Những ngày hôm sau, tôi quyết định dừng chân tại chốn bồng lai tiên cảnh có một không hai trên mặt đất, đó là Bà Nà Hills. Khi ấy, tôi được khám phá những cảm giác thật thú vị khi đi cáp treo, được tham quan chùa Linh Ứng, khu vui chơi Fantasy Park, tượng Phật Thích Ca…

Ngoài ra, nếu còn thời gian, các bạn hãy ghé thăm bảo tàng Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn, vịnh Lăng Cô, khu du lịch núi Thần Tài, cầu Rồng, cầu sông Hàn nhé.

Ăn gì ở Đà Nẵng

Mỗi lần nhắc đến nó lại làm tôi phát thèm. Ở đây có nhiều món đặc sản rất ngon và độc đáo. Đặc biệt, theo kinh nghiệm của tôi và nhiều bạn trẻ khác chia sẻ thì nhìn chung các quán ăn tại Đà Nẵng không hề có tình trạng “chặt chém”, người bán nhiệt tình, thân thiện.

Do vậy, trong vài ngày du lịch của mình, tôi đã được thưởng thức mì Quảng tôm, mì Quảng gà, chả cua, bún chả cá, bánh xèo, bê thui Cầu Mống, nem lụi…

Trong số đó, tôi bị thôi miên hoàn toàn khi được thưởng thức bún chả cá. Người dân Đà Nẵng họ chế biến món này rất đặc biệt, chúng được kết hợp từ những sợi bùn nhỏ, mềm với vị thanh ngọt của rau củ và nước lèo, vài miếng bún cá thơm lừng và có giá chỉ khoảng 20.000 đồng/tô. Nhớ lại, khi ấy, ăn liền 2 tô mà tôi còn phát thèm mà!

Bún chả cá, đặc sản Đà Nẵng – càng ăn càng ghiền

Đặc biệt, bật mý với bạn rằng, với ăn uống Đà Nẵng, bạn hãy chọn chợ Cồn, đường Phạm Văn Nghị, Lê Đình Dương, quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ… Các món ăn tại đây rất ngon mà lại rẻ, chất lượng nữa.

Đúng là một nơi đáng để đi một lần các bạn ạ. Tôi đã đến rồi mà giờ vẫn muốn đến Đà Nẵng nữa. Chắc chắc, nếu có dịp, tôi sẽ tiếp tục đến nơi đây để có nhiều kỷ niệm lý thú hơn.

Vé máy bay giá rẻ Travelpass